HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN MÁY KHOAN ĐỊNH HƯỚNG NGANG, KHOAN NGẦM HDD PHÙ HỢP

Việc chọn Máy khoan định hướng ngang, khoan nầm định hướng (HDD) phù hợp là sự lựa chọn quan trọng để giúp tối đa hóa hiệu quả của đơn vị thi công, luôn đáp ứng các đường kính lỗ khoan và chiều dài kéo ống. Hãy đảm bảo rằng mình đang chọn một giàn khoan có mô-men xoắn phù hợp với điều kiện địa chất, lực đẩy/kéo lùi đủ để xử lý được tải trọng của đường ống cần lắp đặt. Ngoài ra, hãy cân nhắc cả những dự án trong tương lai, quy mô công việc bạn có thể phát triển! 

1. THÔNG SỐ LỖ KHOAN

Yếu tố đầu tiên mà các đơn vị thi công luôn phải cân nhắc trước khi đầu tư máy khoan định hướng HDD là đường kính lỗ khoan và khoảng cách lỗ, để lắp đặt đường ống. “Khi đường kính lỗ khoan hoặc khoảng cách lỗ tăng lên, thì các yêu cầu về lực đẩy và lực kéo cũng như kích thước của máy khoan, dụng cụ khoan cũng cần được tăng theo. Các nhà sản xuất cũng thường đăt tên các model của họ theo những thông số đó! 

2. THÔNG SỐ MÁY KHOAN HDD

Các máy khoan cỡ nhỏ, như model XCMG XZ120, Vermeer D10x15 được thiết kế để kéo những đường ống nhỏ hơn như cáp điện thông, cáp viễn thông,...có đường kính lên tới 200 hoặc 250 mm, phạm vi kéo ống dài lên tới 140m hoặc 160m trong đa số các điều kiện địa chất cơ bản. 

Máy khoan cỡ trung, như XCMG XZ450, XZ680,.. có thể lắp đặt các đường ống cấp thoát nước lên tới 400mm hoặc 600 mm, khoảng cách lỗ lên tới 400m hoặc 600m băng qua các công trình lớn, lòng sông, nhà cao tầng, tùy thuộc vào điều kiện địa chất

Cuối cùng là các dòng máy khoan cỡ lớn, đặc thù cho các dự án quy mô lớn, có lực kéo từ trên 90 tấn như XCMG XZ900, cho tới 360 tấn như XCMG XZ3600, thậm chí trên thế giới đã có một số máy có lực kéo lên trên 1300 tấn (XCMG XZ13600)

3. TÍNH LINH HOẠT, CƠ ĐỘNG

Các máy khoan cỡ nhỏ có thể có những lợi thế riêng như sự linh hoạt trong đô thị, dễ vận hành thao tác, tiết kiệm chi phí vận chuyển lắp đặt. Tuy nhiên, các máy khoan cỡ lớn hơn tạo ra nhiều sức mạnh hơn về lực kéo, lực đẩy, giúp bạn thi công được những dự án lớn hơn, hoặc có thể thi công các dự án nhỏ một các dễ dàng, nhanh chóng hơn

Cũng cần lưu ý thêm, các máy khoan lớn hơn cũng được trang bị các ống khoan có đường kính lớn, ví dụ thanh khoan phi 60mm, 90mm, >110 mm,... Vì vậy, chúng có thể khoan được khoảng cách xa hơn so với máy khoan nhỏ hơn, chúng có thể tải một khối lượng bùn lớn hơn, điều này rất quan trọng khi làm việc trong một số điều kiện đất nhất định. 

Trong khi các máy khoan cỡ nhỏ sử dụng thanh khoan nhỏ hơn, có thể linh hoạt điều chỉnh hướng khoan ở những khu vực nhiều vật cản, giảm tỷ lệ phải rút lại ống khoan khi khoan sâu.

"Hãy xác định model máy nhỏ nhất có thể đáp ứng được nhu cầu dự án và model lớn nhất phù hợp với loại công việc thường xuyên phải sử dụng, bạn có thể nắm được dải sản phẩm mình cần tập trung lựa chọn" 

XCMG XZ360, sức kéo 36 tấn phù hợp cho đa số các dự án, ứng dụng rộng rãi

Dưới đây là gợi ý một số model máy phù hợp cho các lĩnh vực phổ biến sử dụng phương pháp khoan ngang định hướng, khoan ngầm, khoan hdd

- Thi công kéo cáp viễn thông, kéo cáp ngầm điện lực

- Lắp đặt đường ống cấp thoát nước đô thị

1. KÉO CÁP VIỄN THÔNG, CÁP ĐIỆN LỰC 

XCMG XZ120, lực kéo 12 tấn, nhỏ gọn linh hoạt

XCMG XZ200, lực kéo 20 tấn, hiện đại tối ưu

XCMG XZ360, lực kéo 36 tấn, sức mạnh và bền vững

2. KÉO ĐƯỜNG ỐNG CẤP THOÁT NƯỚC (HDPE, PVC, THÉP,...)

XCMG XZ450, sức kéo 45 tấn, phổ biến rộng rãi

XCMG XZ680, sức kéo 68 tấn, động cơ Cummins (Mỹ)

XCMG XZ1000, sức kéo 100 tấn, tiêu chuẩn châu Âu

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT HƠN VỀ KỸ THUẬT VÀ SẢN PHẨM..."KHOAN ĐỊNH HƯỚNG NGANG, KHOAN NGẦM HDD"

VUI LÒNG LIÊN HỆ SĐT: 0919 666 247 (Mr Quang Sơn)

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỆNH DANH EPIROC CỦA CHÂU Á - MÁY KHOAN ĐẬP ĐÁY, MÁY KHOAN XOAY CẦU REL ẤN ĐỘ

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Dàn nghiền cát nhân tạo Aimix - Giải pháp "xanh" cho ngành xây dựng