Chuyển đến nội dung chính

MỞ CỬA HẦM PHẢI PHÍA TÂY HẦM SỐ 2, CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG - TRÀ LĨNH

Ngày 21-6, Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu tiến hành mở cửa hầm phải phía Tây hầm số 2 thuộc Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn 1. Đây là cửa hầm đầu tiên được mở trên toàn tuyến dự án cao tốc này.

Theo báo cáo của doanh nghiệp dự án, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tại Cao Bằng hiện đạt 35,36/41,55 km tương đương 85%, đáp ứng tiến độ tổ chức thi công, dự kiến đến tháng 7-2024 hoàn thành 100% giải phóng mặt bằng tại địa phương. Đối với phạm vi tại tỉnh Lạng Sơn, giải phóng mặt bằng đạt 5,45/51,8 km tương đương 10,5%, nhà đầu tư cùng nhà thầu đã ứng trước tiền để người dân bàn giao một phần mặt bằng thi công trong khi chờ hoàn thiện thủ tục. Theo kế hoạch, Lạng Sơn sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 9-2024.

Nhu cầu vật liệu đất đắp toàn dự án đang thiếu khoảng 4 triệu m3. Bên cạnh việc bổ sung 4 mỏ đất mới, doanh nghiệp dự án đã thực hiện thi công hạ cốt san nền các khu vực quanh dự án. Hiện đang phối hợp với các bên liên quan thực hiện các thủ tục với địa phương để hoàn thành việc cấp phép khai thác các mỏ đất theo cơ chế đặc thù.

Mũi khoan đầu tiên mở cửa phải phía Tây hầm số 2
Sử dụng thiết bị máy khoan khoan thủy lực điện đại nhất đến từ Nhật Bản (thương hiệu Furukawa)
Máy khoan hầm thủy lực Furukawa, mã hiệu JTH2200R được Tập đoàn Đèo Cả đưa về Việt Nam vào năm 2022. Thương hiệu đã quá phổ biến và được tin dùng hơn 20 năm tại Việt Nam
Furukawa JTH-2200R hiện đang là mẫu máy khoan chủ lực và hiện đại nhất của Tập đoàn Đèo Cả, góp công lớn hoàn thiện nhiều dự án trọng điểm như: Hầm Núi Vung, hầm Trường Vinh,...

Tại dự án đã huy động 467 nhân sự, 199 máy móc thiết bị, triển khai 19 mũi thi công đồng loạt tiếp cận, tổ chức thi công theo các phân đoạn mặt bằng đã bàn giao. Đại diện doanh nghiệp dự án cho biết, đơn vị đang nghiên cứu tổ chức phát động phong trào thi đua, xây dựng cơ chế khen thưởng đối với các nhà thầu để thúc đẩy hoạt động thi công toàn dự án.

Về một số vướng mắc tại dự án, ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (doanh nghiệp dự án) cho biết, mặc dù đã mở cửa thi công hầm số 2 nhưng mặt bằng cho bãi thải và khu chức năng trạm trộn bê tông chưa được bàn giao, kiến nghị UBND tỉnh Cao Bằng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng và thống nhất bổ sung các bãi thải phát sinh trong quá trình thi công.

Ông Nguyễn Đức Tuấn đề xuất UBND tỉnh Cao Bằng tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn, Chính phủ để bổ sung đủ chỉ tiêu sử dụng đất cho dự án trong quý IV-2024; chấp thuận bổ sung 4 mỏ vật liệu đất theo đề xuất; đồng thời, chấp thuận phương án cải tạo tận dụng đất dôi dư theo đúng quy định để đáp ứng nguồn vật liệu đất đắp thi công.

Mở cửa hầm phải phía Tây hầm số 2 cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Bình đồ dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. 

Trước đó, ngày 11-6-2024, Ban Chỉ đạo dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện dự án và tiếp tục đẩy mạnh triển khai các công việc trọng tâm. Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh đề nghị UBND các huyện có dự án đi qua khẩn trương phê duyệt phương án, dự toán đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân, phấn đấu bàn giao 100% mặt bằng để thi công đúng tiến độ. “Cần nhanh chóng triển khai các thủ tục thực hiện khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án sau. Tích cực làm việc với tỉnh Lạng Sơn để điều chỉnh hướng tuyến, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng rừng cho dự án”, đồng chí Trần Hồng Minh nhấn mạnh.

Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được đầu tư với chiều dài hơn 93km. Điểm đầu tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn); điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 3 (xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng). Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đứng đầu liên danh thực hiện dự án giai đoạn 1. Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành có vai trò tăng cường kết nối giao thương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương và khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

(Nguồn: qdnd.vn)

--------------------------------------------------------------------------------

Công ty CP Thiết bị & Dịch vụ Đồng Lợi là đại lý chính thức của hãng Furukawa tại Việt Nam

- Chuyên cung cấp thiết bị thi công cơ giới, thi công đường bộ, đường cao tốc, thi công hầm giao thông và nhiều thiết bị trong lĩnh vực khai thác khoáng sản

- Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về các sản phẩm: Vui lòng liên Hệ: 0919 666 247 (PT Kinh doanh)

- Khoan phá đá nổ mìn khai thác mỏ đá, mỏ quặng, mỏ than,...

- Khoan phá đá nổ mìn hố móng, vai đập thủy điện

- Khoan phá đá nổ mìn hạ mặt bằng sân bay, nhà máy, công trình xây dựng,...

- Khoan phá đá nổ mìn làm hầm giao thông đường bộ, đường sắt, quân sự, hầm chứa khi gas, LNG,... 

- Khoan phá đá nổ mìn thi công trụ, móng trạm biến áp, trạm điện, trụ điện gió, điện mặt trời,... 

- Khoan phá đá nổ mìn hố móng, vai đập thủy điện

- Phá đá không cần nổ mìn,

- Nổ mìn phá đá khu vực gần dân cư


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỆNH DANH EPIROC CỦA CHÂU Á - MÁY KHOAN ĐẬP ĐÁY, MÁY KHOAN XOAY CẦU REL ẤN ĐỘ

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Dàn nghiền cát nhân tạo Aimix - Giải pháp "xanh" cho ngành xây dựng