Nâng cao năng suất thảm bê tông nhựa nóng. Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ về đích cuối năm 2023
Theo mục tiêu của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đặt ra, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ thông xe vào ngày 31/12/2023. Như vậy, còn chưa đầy 3 tháng nữa, đơn vị thi công phải làm gì để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu?
Công nhân đang tất bật thi công trên công trường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. |
Tăng ca lên 18 tiếng/ngày
Có mặt trên công trường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhà thầu đang hối hả thi công.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (BQLDA), nhà thầu đang tập trung huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực tổ chức lao động 3 ca 4 kíp/ngày đêm trên toàn dự án. Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, công nhân tăng tốc thi công hạng mục thảm cấp phối đá dăm. Đồng thời, đổ bê tông nhựa nóng các lớp mặt đường trên đoạn tuyến đã hoàn thành dỡ tải theo dõi lún.
Anh Đỗ Mạnh Hùng, cán bộ kỹ thuật Công ty 98, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, đơn vị được giao thi công 5,7km đường và 1 cây cầu trên tuyến cho biết, đến nay, tiến độ thực hiện công việc được giao đạt hơn 70%.
Phấn đấu đến cuối tháng 9 sẽ hoàn thành cấp phối đá dăm. Đến 31/12 sẽ bàn giao công trình theo đúng kế hoạch đề ra.
“Để đạt tiến độ, nhà thầu chúng tôi đã tăng ca từ 10 tiếng/ngày lên 18 tiếng/ngày. Hiện, mỗi ngày trên công trường có khoảng 200 người gồm kỹ sư, cán bộ kỹ thuật và công nhân làm việc”, anh Hùng cho biết thêm.
Để đảm bảo độ chắc phần đường, công nhân đang thực hiện công việc đo độ lún. |
Tại gói thầu số 1 dài 3,5km, anh Huỳnh Hồng Sơn, đại diện tư vấn, giám sát thông tin, những ngày qua tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, nhà thầu huy động tăng thêm nhân lực và thiết bị để thực hiện công đoạn cấp phối đá dăm.
“Với tốc độ làm việc như hiện nay thì đến cuối năm, nhà thầu sẽ bàn giao công trình theo đúng tiến độ”, anh Sơn nói.
Về đích vào cuối năm
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Trường, Cán bộ điều hành dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, BQLDA Mỹ Thuận cho hay, đến giữa tháng 9 vừa qua, tiến độ thực hiện cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đạt hơn 68%.
Nhiều thiết bị, máy móc được tăng cường đến công trường nhằm đảm bảo đạt tiến độ theo quy định. |
Hiện tại, dự án hoàn thành toàn bộ 15 cầu tuyến chính, một cây cầu trên quốc lộ 80. Hai cây cầu vượt đường ngang đã lao xong dầm.
Về phần đường đã đủ điều kiện dỡ tải 17,7/20km; Hoàn thành dỡ tải 13,83km/17,7km và thi công cấp phối đá dăm đạt 7,4k/17,7km. Trong tháng 10 sẽ dỡ tải phân đoạn cuối cùng.
Để đảm bảo kế hoạch cán đích, các nhà thầu cam kết hoàn thành toàn bộ thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối trước 20/12/2023.
“Vào giai đoạn thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối, các nhà thầu và các đơn vị thi công sẽ huy động tối đa đầu máy công suất lớn vào công trường”, ông Trường cho biết.
Ông Phan Duy Lai, Phó giám đốc BQLDA Mỹ Thuận thông tin, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ là khớp nối quan trọng cuối cùng của tuyến đường bộ cao tốc hơn 120km từ TP.HCM đi Cần Thơ.
Công trình khi đưa vào khai thác sẽ giảm áp lực lớn cho quốc lộ 1, rút ngắn thời gian lưu thông từ TP.HCM về Tây Đô chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì gần 4 giờ như hiện nay.
Cao tốc có thiết kế mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe. Mặt cắt ngang giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp (có một số điểm dừng khẩn cấp). Bề rộng nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Công trình được khởi công đầu năm 2021.
Sau gần hai năm thực hiện, đến nay, công trình còn khoảng 32% khối lượng công việc sẽ đưa vào khai thác.
“Với quyết tâm của cán bộ, kỹ sư, tư vấn giám sát, công nhân, người lao động BQLDA Mỹ Thuận và các nhà thầu, dự án sẽ về đích vào cuối năm nay, đúng mục tiêu chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đặt ra”, ông Lai khẳng định.
Trích nguồn: https://www.baogiaothong.vn/day-tien-do-dua-cao-toc-my-thuan-can-tho-ve-dich-vao-cuoi-nam-192230921161103197.htm
Nâng cao năng suất thảm bê tông nhựa nóng
Nâng cao năng suất thảm bê tông nhựa nóng bằng việc bổ sung thêm các thiết bị phục vụ dây chuyền thảm, đảm bảo thiết bị hiện đại, chất lượng cao để mang tới năng suất sự ổn định trong thời điểm vàng này!
Công ty Đồng Lợi cung cấp máy thảm bê tông nhựa nóng, chất lượng cao, giá thành hợp lý:
Thông số kỹ thuật thiết kế theo catalogue của thiết bị
Model Vogele Super 1900-3 | Dẫn động: Xích | |
Chiều rộng vệt rải tối đa 11M | Công suất tối đa 900T/ giờ | |
Bề rộng rải vận chuyển 2.55M | Bàn đầm AB500/AB600 | |
Năm sản xuất: 2017 - Đức | Tình trạng đã qua sử dụng |
Máy Vogele Super 1900-3 được trang bị công nghệ mới nhất, là máy rải thảm có công suất vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc
VUI LÒNG LIÊN HỆ Hotline: 0919.666.247
Nhận xét
Đăng nhận xét