KHOAN NEO CHỐNG SẠT LỞ KẾT HỢP "PHỦ XANH" TẠO CẢNH QUAN ĐẸP CHO CÔNG TRÌNH

 Dưới đây là hình ảnh thi công những mái dốc, bờ ta luy được gia cố khoan neo, chống sạt lở, phòng tránh những thiệt hại không đáng có, kết hợp với việc "phủ xanh" tự nhiên làm đẹp mỹ quan công trình

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh thi công bê tông phun kiên cố hóa mái taluy tại Km9. Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan.
Các dự án khoan neo cố định bờ dốc kết hợp "phủ xanh" được đảm bảo chất lượng, mỹ quan cho các công trình đồng thời hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai, địa chất tác động đến kết cấu công trình.

Tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh đi qua địa hình phức tạp, nhiều núi đá, việc gia cố mái taluy gặp rất nhiều khó khăn. Công trình đã thực hiện những giải pháp hiệu quả để xử lý như khoan tạo lỗ cắm neo nhập khẩu, đường kính lỗ khoan lên đến 160m, chiều dài khoan từ 15 - 40m kết hợp với khung dầm bê tông cốt thép và bê tông phun phủ dày 7 - 10 cm, đảm bảo độ bền vững cho taluy.

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh sau khi thi công hoàn thiện công tác xử lý ổn định mái taluy tại Km28. Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đi qua TT-Huế và Đà Nẵng có chiều dài 77,5 km với nhiều địa hình phức tạp được bảo vệ mái dốc bằng phương pháp khoan cắm neo, khung dầm bê tông cốt thép, phun phủ bê tông kết hợp lưới thép, đảm bảo chất lượng công trình, chống sạt trượt hiệu quả trong điều kiện thời tiết nơi đây hay xảy ra mưa bão, lũ lụt.

Đáng chú ý, việc thực hiện bảo vệ mái dốc cho toàn tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn với biện pháp thi công chủ đạo là khoan neo, khung dầm bê tông cốt thép và bê tông phun phủ kết hợp lưới thép đã tạo cảnh quan đồng đều, đẹp mắt cũng như tính ổn định thống nhất cho hệ thống mái taluy toàn tuyến

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh thi công bê tông phun kiên cố hóa mái taluy tại Km46. Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Hiện nay, công nghệ trồng cỏ bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun hỗn hợp đất hạt cỏ được xem là một công nghệ tiên tiến của thế giới, giúp bề mặt taluy sau khi xử lý khoan neo, phun bê tông cốt thép và phun bê tông lưới thép… có một lớp cỏ phủ bề mặt bám chắc, chống xói mòn bề mặt… Điểm nổi bật của công nghệ này chính là bảo vệ được cảnh quan môi trường của công trình.

Hình ảnh mái cỏ sau thi công 4 tháng. Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Mặc dù mới chỉ ứng dụng trong thời gian gần đây nhưng ở nhiều đoạn tuyến cao tốc, công nghệ trồng cỏ bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun hỗn hợp đất hạt cỏ đã thể hiện tính ưu việt trong bảo vệ mái dốc taluy, đặc biệt ở các khu vực có địa chất xung yếu. Công nghệ này đang trở thành một xu hướng mới mà các dự án giao thông có thể đưa ngay vào thiết kế ban đầu. Đặc biệt, dự án cao tốc Bắc - Nam tới đây khi được thiết kế đi qua nhiều vùng đồi núi phức tạp thì chắc chắn, việc đưa vào ứng dụng công nghệ trồng cỏ bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun hỗn hợp đất hạt cỏ sẽ góp phần quan trọng bảo vệ mái dốc cũng như tạo cảnh quan môi trường tốt nhất cho công trình.

cong ty co phan xay dung va phat trien ha tang atv viet nam phong chong sat truot moi cung duong
Hình ảnh mái cỏ phát triển ổn định sau mùa hanh khô Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
(Nguồn: baoxaydung.vn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỆNH DANH EPIROC CỦA CHÂU Á - MÁY KHOAN ĐẬP ĐÁY, MÁY KHOAN XOAY CẦU REL ẤN ĐỘ

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Dàn nghiền cát nhân tạo Aimix - Giải pháp "xanh" cho ngành xây dựng